ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นิทานเรื่อง...จุดหมายนั้นสวยงาม


วันหนึ่ง...มีคู่รักหนึ่งคู่ทั้งคู่มีอาชีพคือหมอที่เก่งมากจึงทำให้ไม่มีเวลาที่จะมอบให้กันและกันซักเท่าไหร่แต่วันหนึ่ง...เขาทั้งสองเลือกที่จะขอลาหยุดพร้อมกันเพื่อที่จะไปเที่ยวในสถานที่ ที่ฝ่ายชายขอฝ่ายหญิงแต่งงาน 

วันเดินทางเป็นวันที่อากาศแจ่มใสเขาทั้งสองได้นำของขึ้นรถเช่นและภรรยาก็ไม่ลืมที่จะนำแซนวิททูน่าของโปรดสามีที่เขาทำขึ้นมาเองใส่ไปในรถด้วย

เมื่อเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้วเขาทั้งสองก็ได้ออกเดินทางพร้อมกันโดยมีสามีเป็นคนขับรถ

เมื่อรถกำลังจะออกก็มีเสียง...กรี๊งงงงงง! เป็นเสียงโทรสับของสามีเมื่อเขาเห็นเบอร์โทรที่โทรเข้า เขาก็รู้ทันทีว่าเป็นเบอรของโรงพยาบาลสามีจึงพูดขึ้น"นี้วันหยุดของเรายังจะโทรมาทำตามอีกหรอ"ภรรยาจึงบอกว่ารับโทรสับเทอะอาจเป็นเรื่องด่วนก็ได้...แน่นอนหลังจากที่สามีคุยกับต้นสายเสร็จเขาก็ทำหน้าเศร้าพร้อมพูดขึ้นมาว่า....ทางโรงพยาบาลคนไม่พออยากให้เราคนใดคนหนึ่งรีบกลับไปเข้าประจำที่โรงพยาบาล


เขาทั้งสองนั่งคิดถึงความสำคัญและสิ่งที่หัวใจตนเองต้องการ...และสามีจึงตัดสินใจว่าที่ ที่เราจะไปใช้เวลาแค่ 30 นาทีเองแต่ไม่ต้องห่วงหรอกถ้าเรารีบขับไปกลับหน่อยคงใช้เวลาไม่ถึง25นาทีหรอกหลังจากพูดเสร็จเขาก็รีบขับรถออกไปทันที

แล้วก็เป็นในตามขาดเขาใช้เวลาเพียง15 นาทีในการเดินทางไปถึงสถานที่แห่งนั้นแต่...สถานที่แห่งนี้ไม่เหมือนกันที่ ที่เขาเคยเห็นมันเป็นเพียงแหล่มเล็กๆที่ยืนออกไปทางโคดหินด้านล่างก่อนที่จะถึงทะเล มันไม่มีความรู้สึกสดใสสวยงามเหมือนที่เคยผ่านมาเมื่อมาถึงพวกเขาก็รีบขับกลับเพื่อไปให้ถึงโรงพยาบาล

หลังจากวันนั้นเขาทั้งสองก็ไม่คิดจะกลับไปในสถานที่แห่งความหลังอีกเลยได้เพียงครุ่นคิดว่าทำไมสถานที่แห่งนั้นทั้งที่เมื่อก่อนมันเคยสวยงามหรือเป็นเพราะกาลเวลาที่มันเปลี้ยนไปทำให้ที่แห่งนั้นไม่เหมือนเดิม

จนวันหนึ่งเขาก็ได้รับคำตอบจากชายแก่ที่เขาต้องรักษามะนเป็นคำตอบที่ทำให้เขามองโลกนี้ในมุมมองที่ต่างไป

คำตอบนั้นคือ 

....

สถานที่แห่งนั้นความสวยงามมันอยู่ที่ใด

ปลายทาง?

หรือจะเป็นสองข้างทางที่เราวิ่งผ่าน

คุณเป็นคนเลือกว่าจะมองมันแบบไหน


หากคุณเร่งรีบจนไม่สนใจว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณการเดินทางในชีวิตคุณ

คุณก็จะได้รับแค่ความสำเร็จไม่ใช่ประสบการณ





ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้

By.21talk



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไมไม่มีความสุข..ทั้งที่ได้สิ่งที่ต้องการแล้ว?

สำเร็จในเป้าหมายแล้วทำไมยังไม่มีความสุข??  สถานที่แห่งนั้นความสวยงามมันอยู่ที่ใด ปลายทาง? หรือจะเป็นสองข้างทางที่เราวิ่งผ่าน คุณเป็นคนเลือกว่าจะมองมันแบบไหน หากคุณเร่งรีบจนไม่สนใจว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณการเดินทางในชีวิตคุณ คุณก็จะได้รับแค่ความสำเร็จไม่ใช่ประสบการณ ขอบคุณที่อ่าน By.21talk

5 รายชื่อหนังตลอดกาลที่เชื่อว่ารุ่นลูกเราก็ยังคงรู้จัก

ถ้าพูดถึงวัยเด็กทุกๆท่านคงต้องเคยดูหนังที่คิดว่ามันสุดยอดไปเลยในวัยนั้นและวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับหนังที่เรียกว่าโตมาก่อนคุณหรือเป็นหนังในวัยเด็กของทุกท่านนั้นเองที่ยังคงมีการพูดถึงและยังคงมีคนที่จดจำได้ในทุกวันนี้ เริ่มจาก.... 1 Predator หนังเอเลี่ยนที่เรียกว่าเป็นหนังที่มีกระแสขแงเล่นและการพูดถึงตลอดการแล้วยังคงมีคนรู้จักและไม่ลืมจนถึงทุกวันนี้ 2 Starwars ใครจะเชื่อว่าเป็นหนังที่เติบโตมาพร้อมเราและยังจะมีภาคต่อออกมาอีกเรื่อยๆ 3 Godfarther หนังสุดยอดมาเฟียเจ้าพ่อถึงตอนนั้นจะดูไม่คาอยเข้าใจแต่ขอบอกเลยพอเริ่มรู้จักถึงความมืดมนของโลกแล้ว...เมื่อหันกลับไปดูเรื่องนี้อีกครั้งในตอนที่โตมันทำให้รู้สึกขนลุกมากๆ 4 Fast and furious หนังที่ใครจะเชื่อว่าหลังจากภาคสองจะดังพลุแตกขนาดนี้ 5 Harry potter แม้เนื้อเรื่องหลังจะจบไปแล้วแต่เรายังคงเห็นความต่อเนื่องของโลกเวทมนต์และยิ่งทำให้เรารู้ว่าโลกนัเนช่างกว้างใหญ่...เอ๊ะเห็นมีข่าวจะมีภาคอื่นออกมาด้วย ขอบคุณที่อ่านจนจบคนับ By.21talk

วิธีเรียนรู้เร็วขึ้น 3เท่า!! ฉบับมือโปร

ปัจจุบันโลกเราคือการเรียนรู้มีอะไรมากมายที่ง่ายและต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา วันนี้เราจึงมี 5 ขั้นตอนในการเรียนรู้..ให้เร็วกว่าเดิม 3 เท่า!! มาบอกกัน 1.เริ่มจากเรียนรู้สิ่งที่เราสนใจอยากรู้มากไปหาน้อยตามลำดับเพราะมันจะทำให้เราเพ่งความสนใจไปในสิ่งที่เราต้องการจะรู้และมีสมาธิกับสิ่งนั้นๆมากกว่า 2.ลงมือปฎิบัตก่อนทฤษฎีเพราะการลงมือทำคือสิ่งที่สอนเราได้ดีที่สุด 3.เรียนรู้จากข้อผิดลพลาดหากเราทราบถึงข้อผิดพลาดแล้วครั้งต่อไปตัวเราจะปฎิบัตได้ถูกต้องจากความผิดก่อนหน้าและจะไม่ช้ำรอยเดิม 4.หาวิธีลัดที่ถูกต้องการจะทำข้ามขั้นตอนในบางเรื่องไม่ใช่เรื่องแย่อะไรหาก...เรารู้งิธีที่ถูกต้องและพร้อมที่จะลองเรียนรู้วิธีใหม่ๆและวิธีนี้จะทำให้เราเห็นโครงสร้างและวิธีการของสิ่งที่เราทำหรือเรียนรู้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 5.มองคนเก่ง...เรียนรู้และสอบถามจากคนที่เก่งอยู่แล้วเพื่อนำมาปรับใช้กับตัวเราและแก้ในส่วนที่ผิดพลาดจากสิ่งที่เราจะเรียนรู้เพื่อให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของสิ่งนั้นๆในการเรียนรู้